Skip to main content

1. Tại sao cần sử dụng máy lọc nước khi ở chung cư?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng tăng cao. Khi số lượng người dùng nước tại chung cư quá lớn có thể dẫn đến việc hệ thống cung cấp nước bị quá tải, do đó nguồn nước sinh hoạt cũng không được đảm bảo vệ sinh.

Ngoài ra, hầu hết nguồn nước ở các chung cư chỉ được xử lý qua sơ lọc, việc kiểm tra, vệ sinh bể chứa nước cũng chưa được thực hiện thường xuyên nên nước sinh hoạt ở chung cư vẫn chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.

2. Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước cho căn hộ và chung cư

Kiểu dáng, kích thước nhỏ gọn đáp ứng mọi không gian

Đa số các căn hộ chung cư hiện nay đều có diện tích không quá lớn. Việc lựa chọn một chiếc máy lọc nước nhỏ gọn sẽ giúp tiết kiệm diện tích cho căn hộ chung cư, đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước sạch mà vẫn không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt.

Máy lọc nước được chia làm 3 loại như sau:

  • Máy lọc nước lắp âm

Máy lọc nước lắp âm còn được gọi là máy lọc nước không vỏ tủ, cấu tạo gồm có các lõi lọc nước, bình tăng áp chứa nước và vòi lấy nước. Do không có vỏ bên ngoài nên kích thước máy lọc nước lắp âm khá nhỏ gọn, trung bình cao 45cm – ngang 35cm – sâu 25cm.

Máy lọc nước RO không vỏ Sunhouse SHA88117KV 10 lõi có thiết kế lắp âm giúp tiết kiệm diện tích
  • Máy lọc nước để bàn

Máy lọc nước để bàn có kích thước nhỏ gọn, thiết kế sang trọng, phù hợp cho những gia đình có diện tích sống nhỏ hẹp. Kích thước máy lọc nước để bàn khá đa dạng, trung bình có chiều ngang 32cm – cao 46cm – sâu 33cm.

Máy lọc nước UF IONPIA ION-UFS4P 4 lõi có thiết kế nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian
  • Máy lọc nước tủ đứng

Máy lọc nước tủ đứng có thiết kế hiện đại làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống, phù hợp với gia đình có diện tích không gian rộng. Máy sở hữu nhiều kích thước khác nhau, trung bình là chiều ngang 40cm – cao 90cm – sâu 32cm.

Máy lọc nước RO Karofi KAQ-P95 10 lõi có thiết kế hiện đại giúp làm đẹp không gian sống

Công suất máy và dung tích bình chứa phù hợp

Công suất và dung tích cũng là một trong những tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn máy lọc nước phù hợp.

  • Đối với gia đình từ 2 – 4 người: máy có công suất lọc 10 lít/giờ, dung tích bình áp từ 6.5 lít – 8 lít sẽ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước sạch cho sinh hoạt hàng ngày, phù hợp cho những gia đình không quá đông người.
  • Đối với gia đình từ 5 – 8 người: để đảm bảo nước sạch đáp ứng đủ cho nhu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình, thì bạn nên ưu tiên lựa chọn máy có công suất lọc từ 15 lít – 20 lít/giờ với dung tích bình áp trên 8.5 lít.
Máy lọc nước RO Sunhouse SHA8866K 7 lõi phù hợp với gia đình từ 2 - 4 người

Công nghệ lọc nước hiện đại

  • Công nghệ RO

Máy lọc nước công nghệ RO loại bỏ được tất cả các tạp chất như bùn đất, cặn bẩn, các loại vi khuẩn có hại,… Và đem lại nguồn nước tinh khiết lên tới 80%. Công nghệ này lọc được hầu hết tất cả các nguồn nước, trừ nguồn nước nhiễm phèn, axit.

Máy lọc nước RO nóng nguội lạnh Toshiba TWP-W1643SV(W) 4 lõi có công nghệ lọc RO thẩm thấu ngược, tạo ra nguồn nước sạch tinh khiết
  • Công nghệ Nano (nước tinh khiết)

Máy lọc nước công nghệ Nano có các màng lọc với kích thước siêu nhỏ để có thể loại bỏ sạch sẽ các tạp chất, cặn bẩn, các loại vi khuẩn. Đồng thời giữ lại phần lớn các khoáng chất tự nhiên có trong nước, vốn là những chất có lợi cho cơ thể con người.

Với công nghệ này, máy có thể lọc được nước phèn, nước sông, nước lợ, nước giếng,… riêng nguồn nước bị nhiễm mặn thì vị mặn trong nước sẽ không thay đổi do máy không lọc được vị mặn.

Máy lọc nước Nano nóng lạnh Cuckoo CP-FN601HW 4 lõi được trang bị công nghệ lọc Nano tạo ra nguồn nước tinh khiết mà vẫn giữ nguyên khoáng chất
  • Công nghệ UF (nước lọc sạch có khoáng)

Máy lọc nước công nghệ UF phân tách các chất gây ô nhiễm ra khỏi nguồn nước, lượng điện tiêu thụ thấp hoặc không tiêu thụ điện, giúp giảm bớt chi phí sinh hoạt cho gia đình. Ngoài ra, công nghệ UF chỉ lọc được nước máy.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm nóng nguội lạnh Robot IonQueen 511X 4 lõi 5 tấm điện cực có công nghệ lọc UF loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn siêu nhỏ
  • Công nghệ RO kết hợp điện phân (nước ion kiềm)

Khác với công nghệ RO thông thường, máy lọc nước công nghệ điện phân RO có thêm quá trình điện phân sau khi lọc, giúp đem lại nguồn nước không chỉ sạch, tinh khiết mà còn giàu khoáng chất, tốt cho sức khỏe.

Máy lọc nước RO Hydrogen Kangaroo KG100MED 5 lõi được trang bị công nghệ RO kết hợp điện phân cho ra nước ion kiềm
  • Công nghệ điện phân (nước ion kiềm giàu Hydrogen)

Máy lọc nước với công nghệ điện phân tạo ra nước có tính kiềm cao với khả năng chống oxy hóa. Loại nước này giúp làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện tình trạng axit dạ dày, bổ sung các khoáng chất cho cơ thể,…

Máy lọc nước ion kiềm Panasonic TK-AS45 3 tấm điện cực có công nghệ lọc điện phân tạo ra 5 loại nước phù hợp cho nhu cầu sinh hoạt
  • Công nghệ MF (nước lọc sạch có khoáng)

Máy lọc nước công nghệ MF áp dụng màng vi lọc có kích thước lỗ lọc nhỏ khoảng 0.1 – 0.5 micromet giúp loại bỏ hầu hết các vật chất rắn và bụi bẩn lơ lửng trong nước.

Máy lọc nước ion kiềm Panasonic TK-AB50 5 tấm điện cực có công nghệ lọc MF giúp loại bỏ được nhiều tạp chất

Chọn số lượng lõi lọc phù hợp

Tùy theo nhu cầu về chất lượng nguồn nước mà bạn có thể cân nhắc việc chọn số lượng lõi lọc phù hợp. Hiện nay, các máy lọc nước có số lượng lõi lọc tầm khoảng từ 5 đến 8 lõi. Mỗi lõi lọc nước sẽ có cấu tạo và chức năng khác nhau trong quá trình lọc sạch nước.

Các chức năng của từng lõi lọc nước

Các chức năng của từng lõi lọc nước

Chất lượng nước sau khi lọc đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Theo Bộ Y tế, máy lọc nước chất lượng phải đạt 2 quy chuẩn QCVN 01:2009/BYT (109 chỉ tiêu sử dụng cho nước ăn uống, sinh hoạt) và QCVN 6-1:2010/BYT (28 chỉ tiêu sử dụng nước uống đóng chai, nước uống trực tiếp).

Máy lọc nước RO Karofi KSI80-A 8 lõi đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Đa dạng tiện ích đi kèm

  • Có hai vòi nóng lạnh: Tiện ích này đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước của người dùng một cách toàn diện, bạn có thể sử dụng nước lọc nóng để pha trà, cà phê hoặc sử dụng nước lọc lạnh để uống trực tiếp.
  • Màn hình cảm ứng: Giúp thao tác lấy nước nhanh chóng chỉ với một chạm nhờ bảng điều khiển cảm ứng có màn hình hiển thị rõ nét.
  • Tự động báo thay lõi: Chức năng này giúp người dùng nhận biết thời điểm cần thay lõi cho máy lọc nước mà không cần phải mất thời gian kiểm tra định kỳ. Việc thay lõi kịp thời sẽ giúp gia tăng tuổi thọ cho máy lọc nước.
  • Giàu Hydrogen chống oxy hóa: Máy lọc nước có khả năng tạo ra nguồn nước giàu Hydrogen giúp chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa và bổ sung các khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể.
  • Tự động sục rửa màng lọc RO: Chức năng này cho phép máy lọc nước tự động sục rửa màng lọc RO, làm cho chất lượng nước vẫn được đảm bảo và tăng tuổi thọ cho máy.
  • Hiển thị chất lượng nước trước và sau khi lọc: Thông qua đèn LED hiển thị trên thân máy, người sử dụng có thể biết được tình trạng nước được lọc ra.
  • Tạo nước kiềm (Alkaline) bổ sung khoáng chất: Máy lọc nước tạo ra nước uống ion kiềm sẽ giúp người dùng tăng cường sức khỏe cũng như hỗ trợ trong việc chăm sóc da.
  • Điều khiển qua điện thoại: Chức năng này giúp người dùng quản lý thời gian sử dụng lõi và kiểm tra được độ sạch nước uống từ xa.
Máy lọc nước điện giải ion kiềm Robot IonPrince 37X 4 lõi 3 tấm điện cực có nhiều tiện ích đi kèm

Phù hợp với ngân sách

Ngoài ra, giá thành sản phẩm cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn được máy lọc nước phù hợp với nhu cầu. Hiện tại, máy lọc nước được kinh doanh với nhiều mức giá khác nhau như sau:

  • Dưới 5.000.000 đồng: Ở mức giá này, máy lọc nước sẽ có các tính năng lọc nước cơ bản, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch.
  • Từ 5.000.000 – 7.000.000 đồng: Trong phân khúc này, máy lọc nước sẽ có đầy đủ các tính năng lọc nước, kiểu dáng đẹp mắt hơn và đi kèm thêm một số tiện ích khác như: có hai vòi nóng lạnhđiều khiển qua điện thoại,…
  • Từ 7.000.000 – 15.000.000 đồng: Các sản phẩm máy lọc nước ở mức giá này có thiết kế tinh tế, sang trọng hơn và được trang bị thêm công nghệ lọc như: công nghệ RO kết hợp điện phâncông nghệ Nano,…
  • Trên 15.000.000 đồng: Nằm trong phân khúc cao cấp, các máy lọc nước sẽ có thể lọc được nhiều nước, khoảng 60 lít – 180 lít và được trang bị công nghệ công nghệ điện phân, cho ra nguồn nước sạch giàu khoáng chất.
Máy lọc nước RO nóng nguội lạnh Daikiosan DXW-32709H 9 lõi nằm trong phân khúc giá từ 7.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Chọn địa chỉ uy tín đi kèm với chính sách bảo hành tốt

Việc lựa chọn mua máy lọc nước tại những cửa hàng lớn, có uy tín trên thị trường sẽ giúp cho bạn chọn được sản phẩm chính hãng cùng với chế độ bảo hành đầy đủ.

Nguồn: Điện máy xanh