Skip to main content

Để đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra từ bộ lọc EUC2000 luôn đạt chuẩn theo cam kết của nhà sản xuất và an toàn cho sức khỏe khi uống trực tiếp, bạn nên lưu ý thực hiện đúng các bước bảo quản bộ lọc theo hướng dẫn của Mitsubishi Cleansui như dưới đây khi tạm ngưng sử dụng thiết bị từ 2 tuần trở lên.

Tháo kết nối bộ lọc với thiết bị

Trước khi tháo kết nối bộ lọc, bạn nên lưu ý khóa van vòi nước. Sau đó, lần lượt tháo dây dẫn “OUT” và “IN” ra khỏi thân bộ lọc.

Gói bộ lọc bằng giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm tự hủy sinh học

Sau khi thực hiện tháo các dây dẫn nước ra khỏi bộ lọc, hãy dốc ngược bộ lọc và lắc mạnh để đẩy lượng nước dư còn trong bộ lọc ra ngoài.

Đây là thao tác rất quan trọng, bởi trong quá trình bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ quá thấp, lượng nước còn dư trong bộ lọc có thể bị đóng băng, gây áp lực mạnh và có thể làm vỡ bộ lọc. Sau đó, sử dụng giấy gói bạc hoặc màng bọc thực phẩm tự hủy sinh học để bọc kín bộ lọc.

Hai đầu dây cấp nước “IN”, “OUT” và đầu vòi nước cũng cần được bọc kín để tránh bụi bẩn và các loại côn trùng xâm nhập gây nhiễm bẩn.

Bảo quản bộ lọc trong ngăn mát tủ lạnh

Bộ lọc EUC2000 nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ thích hợp là 10-12 độ C.

Nếu đang sử dụng tủ lạnh có dạng mini bar một ngăn, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh ở mức thấp nhất để tránh gây đóng băng bộ lọc. Tốt nhất nên để đứng bộ lọc ở ngăn mát đựng rau củ.

Bạn nên lưu ý rửa tay sạch hoặc đeo găng tay bảo hộ trước khi thực hiện tháo bộ lọc ra khỏi thiết bị, tránh nguy cơ nhiễm bẩn ở các vị trí tiếp xúc bộ lọc, đầu dây cấp nước hay đầu vòi.

Sử dụng và bảo quản bộ lọc đúng cách là việc quan trọng và cần thiết, không chỉ giúp đảm bảo khả năng lọc sạch nước mạnh mẽ và ổn định của bộ lọc EUC2000, mà còn góp phần duy trì tuổi thọ cho bộ lọc và thiết bị lọc nước của Mitsubishi Cleansui.

Để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin về các vấn đề liên quan đến bộ lọc EUC2000, bạn có thể liên hệ với Càn Nguyên